Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Ngam La tổ chức Lễ hội xuống đồng năm 2018 và phát động phong trào không sử dụng thuốc trừ cỏ trên địa bàn xã

03/04/2018 00:00 151 lượt xem

Sáng ngày 28/2/2018, tại trung tâm thôn Nà Ngù, UBND xã Ngam La đã tổ chức Lễ hội xuống đồng và phát động phong trào không sử dụng thuốc trừ cỏ trên địa bàn xã. Tới dự buổi lễ có các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ xã, cùng đông đảo bà con nhân dân thôn Nà Ngù và bà con các thôn trên địa bàn xã.

     Phát biểu phát động buổi lễ lãnh đạo Đảng ủy xã đã ôn lại lịch sử truyền thống, và những nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam trong lao động, sản xuất. Đồng thời kêu gọi từng cá nhân trong mỗi hộ gia đình trên địa bàn xã hãy yêu lao động cần cù, sáng tạo trong sản xuất, tạo ra nhiều của cải vật chất cho xã hội, để nâng cao cuộc sống tốt hơn cho các hộ gia đình trên địa bàn xã nhà. Ngoài việc mang ý nghĩa cầu mong cho một năm mới mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt thì đây cũng là dịp để cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động bà con nông dân tận dụng triệt để đất đai được giao để sản xuất, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nhằm nâng cao năng suất, sản lượng và nâng cao hệ số sử dụng đất; chuẩn bị tốt các điều kiện cho sản xuất như: Đất, giống, phân bón...đảm bảo thực hiện đúng lịch gieo cấy và thời vụ sản xuất, đúng cơ cấu cây trồng trên từng diện tích đất, khu trồng đã quy hoạch...

     Lễ hội xuống đồng được xã Ngam La tổ chức hàng năm không chỉ là hoạt động nhằm phát huy bản sắc văn hóa dân tộc mà còn góp phần thắt chặt tinh thần đoàn kết, tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong lao động, sản xuất của ngày đầu Xuân mới.

     Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo xã Ngam La đã phát động phong trào không sự dụng thuốc trừ cỏ tới bà con nhân dân trên địa bàn xã, nhằm thay đổi nhận thức của người dân về sử dụng thuốc trừ cỏ và thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất nông nghiệp, để tạo ra sản phẩm nông nghiệp hữu cơ an toàn, chất lượng, thân thiện với môi trường và phát huy giá trị sản phẩm nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho người dân.

Một số hình ảnh tại buổi lễ


Tin khác