Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Xã Ngam La huyện Yên Minh tổ chức hội nghị giao ban giáp ranh quý III - IV năm 2017

04/04/2017 00:00 129 lượt xem

Sáng ngày 30/1/2018, UBND xã Ngam La huyện Yên Minh đã tổ chức Hội nghị giao ban giáp ranh quý III - IV năm 2017 giữa cụm các xã Ngam La, Đông Minh, Lao Và Chải, Đường Thượng, Mậu Duệ, Lũng Hồ của huyện Yên Minh với xã Thái An huyện Quản Bạ. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đại diện lãnh đạo công an huyện Yên Minh, đại diện lãnh đạo công an huyện Quản Bạ,Chủ tịch, Tưởng Công an các xã giáp ranh thuộc 2 huyện. Đồng chí Lục Xuân Hân - Chủ tịch UBND xã Ngam La chủ trì hội nghị.

      Theo báo cáo đánh giá, các hoạt động của cụm giáp ranh luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, chỉ đạo về chuyên môn nghiệp vụ của Công an huyện Yên Minh và Quản Bạ, do đó trong quý III và IV năm 2017, tình hình ANCT-TTATXH trên địa bàn các xã giáp ranh không xảy ra vụ việc lớn và phức tạp nào về ANTT. Lực lượng công an xã, lực lượng chuyên trách của các đơn vị chủ động trong công tác tham mưu thực hiện đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, thực hiện tốt quy chế giao ban của cụm giáp ranh. Song bên cạnh đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại một số nơi trên khu vực giáp ranh vẫn còn có mặt diễn biến phức tạp. Trong năm 2017 trên địa bàn các xã giáp ranh của 2 huyện, đã xảy ra 23 vụ tranh chấp đất đai, nguồn nước, các vụ việc này đều xảy ra trên địa bàn các xã của huyện Yên Minh; về tình hình TTATXH, trong năm đã xảy ra 22 vụ gây rối trật tự công cộng, đánh nhau và trộm cắp tài sản, trong đó: 11 vụ gây rối trật tự công cộng; 8 vụ trộm cắp tài sản và một số vụ việc khác, các vụ việc xảy ra chủ yếu nằm trọng nội bộ của xã, do đó công an các xã đã tham mưu cho cấp ủy chính quyền xã giải quyết kịp thời. Công tác quản lý các đối tượng trên địa bàn các xã giáp ranh luôn được quan tâm chú trọng, các đối tượng luôn chấp hành theo đường lối, chính sách của Đảng, Pháp luật của nhà nước, không có đối tượng nào tái phạm. Công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị xã hội về phối hợp tuyên truyền phòng chống tội phạm, và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đều được chính quyền 2 huyện quan tâm đẩy mạnh.

     Trong thời gian tới các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, trong đó lực lượng Công an phải thực hiện tốt chức năng tham mưu, đề xuất, phối hợp với các ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực. Triển khai có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh kiềm chế các loại tội phạm, tệ nạn xã hội đảm bảo trật tự khu vực vùng giáp ranh và an ninh trật tự và an toàn xã hội giữa các xã giáp ranh của 2 huyện Yên Minh và Quản Bạ.


Tin khác